Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

căn bệnh GIANG MAI VÀ các ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT!


Giang mai là chủng bệnh truyền nhiễm Nguy hại với tốc độ lây truyền nhanh chóng và có thể tử vong nhiều, chỉ đứng sau đây chứng bệnh HIV. Cho nên, nhằm chủ động hơn trong việc cỡ soát bệnh giang mai, bạn nên trang bị ngay các tri thức ngăn chặn, nhận biết và bị cách thức điều trị đúng lúc, để giúp cho bạn chứa cơ hội khuyên bảo vệ sức khỏe của chủ yếu mình và cả một số người thân xung quanh co.

căn bệnh giang mai nhiễm qua quan hệ tình dục chiếm tới > 95%

Giang mai là bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục bởi vì xoắn vi khuẩn giang mai Treponema pallidum làm cho.
chứa đến hơn 95% trường hợp bị giang mai là bởi có giao hợp dục tình không an toàn với người có bệnh (kể cả bằng miệng hay hậu môn). Một số trường hợp mang bệnh còn lại có nguy cơ là bằng xúc tiếp tổn thương hở hay dùng chung đồ đạc cá nhân bị nhiễm dịch vi khuẩn của người mang bệnh hay lan truyền từ mẹ sang con khi mang bầu từ tháng thứ 4 trở đi, vì xoắn vi khuẩn này tấn công máu thai nhi tới dây rốn….
Với con đường lây nhiễm đa loại, một số thầy thuốc chuyên khoa còn cho biết đây là chứng bệnh không những gây nên tác động tới tâm lý và chất lượng cuộc sống, đời sống tình dục… mà còn ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe, có nguy cơ gây ra vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là tử vong nếu để bệnh kéo dài.
bởi đó, nhằm ngừa phòng căn bệnh hiệu quả thì tất cả người phải trang mắc cho mình đầy đủ kiến thức về căn bệnh và nắm bắt được các dấu hiệu, dấu hiệu của chứng bệnh để kịp lúc điều trị.

nhận biết căn bệnh giang mai không không dễ dàng như bạn nghĩ?

* dấu hiệu căn bệnh giang mai tại người trưởng thành
căn bệnh giang mai thường tiến triển đến 3 thời kỳ chính và 1 thời kỳ tiềm tàng và mỗi một giai đoạn của căn bệnh lại lây một số biểu hiện bất thường nhau. Rõ là:
+ thời kỳ đầu:
  • sau đây 3 – 90 ngày lây nhiễm xoắn khuẩn giang mai, người nhiễm bệnh sẽ thấy biểu hiện một vết loét (vết trợt) nông, bờ nhẵn, nhiễm màu hồng nhạt, mắc hình tròn hay hình bầu dục, không gây ngứa và không đau, không chảy mủ.
  • vết loét này sẽ tự không còn nữa dưới đây 3- 6 tuần nhưng mà không cần chứng bệnh tự khỏi mà đang chuyển sang giai đoạn 2.
+ ở giai đoạn 2:
  • bệnh nhân sẽ thấy thể hiện một số ban đỏ hồng ở khu vực bụng, ngực… hoặc vùng thắt lưng hay môi, trong khoang miệng… một số nốt ban này không mắc bong vảy, ấn vào sẽ tan biến.
  • Đồng thời, bệnh nhân còn mắc triệu chứng mỏi mệt, chóng mặt, rụng tóc… một số biểu hiện này cũng sẽ tự biến mất sau 4- 6 tuần, chứng bệnh chuyển đến thời kỳ trầm trọng hơn và Hậu quả hơn.
+ thời kỳ tiềm ẩn:
  • ở thời kỳ này chứng bệnh thường không có dấu hiệu rõ, mà chỉ được xác định khi nhiễm thăm khám huyết thanh.
  • Nếu không được chẩn đoán và điều trị, căn bệnh giang mai sẽ chuyển tới giai đoạn cuối vô cùng Hậu quả.
+ thời kỳ 3:
  • có thể tiếp diễn khoảng từ 3-15 năm kể từ khi bị bị bệnh.
  • thời kỳ này giang mai đã tiến triển vô cùng mạnh, tấn công vào những bộ phận phủ tạng, gây ra giang mai tâm thần, giang mai tim mạch, củ giang mai, tạo nên một số khối u, mù lòa, tê liệt. Nó có thể phá hủy đội ngũ thần kinh, não và những cơn quan khác lạ, thậm chí là gây nên tử vong.
Như vậy, nhìn vào những giai đoạn tiến triển của căn bệnh cho thấy, nếu căn bệnh giang mai được phát hiện và chữa trị đúng cách ở thời kỳ 1 và 2 thì hiệu quả trị bệnh sẽ rất nhiều. Tuy vậy, nếu chần chừ, nhằm căn bệnh chuyển đến thời kỳ tiềm tàng, thời kỳ 3… thì chức năng cao bạn sẽ cần đối diện với không ít biến chứng Nguy hiểm.
* biểu hiện nhận biết chứng bệnh giang mai bẩm sinh ở trẻ em
căn bệnh giang mai bẩm sinh là nhiễm trùng giang mai lây lan từ mẹ sang thai nhi qua nhau thai hoặc khi sinh thường, lây lan qua đường âm đạo. Triệu chứng giang mai bẩm sinh muộn xảy ra sau từ 2-3 năm dưới đây khi truyền nhiễm giang mai từ mẹ.
  • Trẻ mắc phát ban tại bộ phận sinh dục, hậu môn và miệng.
  • biểu hiện mụn nước tại bàn tay, bàn chân.
  • Chảy nước mũi; tăng cân chậm, kèm sốt…
Giang mai bẩm sinh có thể khiến trẻ tử vong sớm, đẻ non, nhẹ cân, tử vong và viêm nhiễm nếu không được nhận ra và chữa bệnh sớm.

những ai có nguy cơ mang bệnh giang mai cao nhất?

  • Người mang cao bạn tình hoặc bị đối tác không chung thủy, "yêu" dục tình với nhiều người. Đặc biệt là "yêu" với gái bán dâm/trai bao liên tục mà không áp dụng những cách phòng căn bệnh dùng biện pháp an toàn.
  • Người lan nhiễm HIV/AIDS: Là hội chứng suy giảm miễn nhiễm, cần người bệnh HIV không mắc sức đề kháng nhằm chống lại truyền vi khuẩn, từ đó hết sức dễ mang bệnh giang mai cũng như những bệnh truyền nhiễm bất thường.
  • phái mạnh đồng tính và lưỡng tính: mắc đến 60% đấng mày râu mắc giang mai ở Hoa Kỳ đều mang quan hệ tình dục với đàn ông hay cả với nam và phụ nữ.
  • những người mắc sức khỏe kém, hệ miễn nhiễm suy yếu cũng có thể cao bị bệnh.

phát hiện chứng bệnh giang mai nên làm những thăm khám gì?

Bên cạnh vấn đề kiểm tra lâm sàng, hỏi về tiền sử bệnh, thì người mắc bệnh còn được chỉ dẫn thực hiện các kiểm tra chuyên khoa sau:
+ thăm khám máu: để nhận biết được kháng thể giang mai tồn ở trong máu, dù mang hoặc không triệu chứng chứng bệnh. Bởi vì kháng thể sẽ mang mặt trong máu dưới đây khi lan nhiễm xoắn khuẩn Treponema pallidum.
+ Dịch từ vết loét: Dịch được lấy từ một nốt loét thể hiện trong thời kỳ đầu hoặc thời kỳ thứ 2, soi dưới kính hiển vi nhiễm nền đen để quan sát hình dạng và phương pháp di chuyển của xoắn khuẩn.
+ Dịch não tủy: chuyên gia sẽ lấy dịch não tủy từ cột sống, soi trên kính hiển vi chứa nền đen nhằm xem mang xoắn khuẩn giang mai hay không. Xét nghiệm này thường chỉ dùng cho giang mai ở thời kỳ cuối, để xét nghiệm xoắn vi khuẩn Treponema pallidum đã gây ra hại cho hệ tâm thần hay chưa?.

biện pháp trị bệnh bệnh giang mai sử dụng biện pháp an toàn nhất hiện giờ

để việc điều trị bệnh giang mai cho kết quả tốt nhất, các bác sĩ cho biết nhất thiết Dựa vào những lí do, cấp độ và tình trạng sức khỏe tại mỗi người nhằm sau khi thăm khám sẽ đưa ra phương pháp chữa trị cụ thể:
thông thường, khi trị bệnh chứng bệnh giang mai, người bệnh thường được chỉ định áp dụng tân dược y. Để đảm bảo kết quả, người bị bệnh cần chú tâm về liều lượng và cách dùng phải tuân theo đúng theo chỉ định của chuyên gia chuyên khoa để mau chóng khống chế sự phát triển của virut, nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, trừ diệt mầm bệnh hiệu quả.
Bên cạnh vấn đề trị bệnh vì thuốc, ở một số trường hợp Tuyệt đối có nguy cơ sẽ được thầy thuốc chuyên khoa điều trị phối hợp với “Liệu pháp cân bằng miễn dịch”, nhằm diệt xoắn vi khuẩn giang mai từ bên trong thân thể, phối hợp với gene đẻ vật điều bài tiết khả năng miễn dịch của người bệnh… giúp lây lại kết quả điều trị lớn, thời kỳ chữa bệnh ngắn, sử dụng biện pháp bảo vệ, không chức năng phụ, nhanh chóng hồi phục, giảm thiểu quay trở lại.
Lưu ý: vấn đề chữa bệnh căn bệnh giang mai khá phức tạp phải trong thời kỳ chữa bệnh thì người bệnh phải Tuyệt đối không được tự động dùng thuốc hay chữa trị do bất cứ phương pháp nào khi chưa có chỉ dẫn của thầy thuốc chuyên khoa. Vấn đề trị bệnh sai thuốc, sai biện pháp sẽ khiến cho bệnh ngày một nặng nề hơn, thời kỳ chữa trị kéo dài, gây nên tốn kém giá thành và khả năng chứng bệnh tái phát cao…

Điều gì sẽ đến nếu chứng bệnh giang mai không được chữa trị trị?

không chỉ là căn bệnh truyền nhiễm Nguy hại, truyền nhiễm mau chóng mà xoắn khuẩn giang mai khi không được khống chế sẽ sớm gây ra các hệ lụy hết sức nguy hiểm:
+ Xoắn vi khuẩn giang mai khi hậu quả có nguy cơ phá hủy các bộ phận trong cơ thể… đe dọa tính mạng người mang bệnh. Làm thoái hóa não, thương tổn ngoài viêm màng não, tĩnh mạch não… gây hư nhược thần kinh, đột quỵ, trầm cảm, rối loạn chức năng…
  • Giang mai tim mạch khiến người nhiễm bệnh viêm động mạch chủ, phình mạch, tan vỡ mạch, hoặc hỏng van tim, thậm chí là tử vong.
  • Giang mai thần kinh làm tổn thương đội ngũ thần kinh trung ương, gây ra viêm màng não, trí tuệ sa sút, người có bệnh mất cảm giác đớn đau, phái mạnh mắc liệt dương, tiểu không tự chủ…
  • Giang mai thị giác khiến bệnh nhân suy giảm thị giác, thậm chí là dẫn tới mù lòa.
+ tình trạng bệnh sẽ làm suy giảm nghiêm trọng tới sức khỏe, khiến bạn e ngại trong cuộc sống, tăng nguy cơ lây nhiễm lây mang cho người thân và cộng đồng làm nên một số gánh nặng xã hội.
+ Với thai phụ nếu mắc giang mai có nguy cơ gây đẻ non, sảy thai, thai chết lưu… cần nếu lây mang trong giai đoạn có bầu, nữ giới hãy đến ngay bệnh viện chuyên khoa nhằm xét nghiệm và điều trị, ngăn ngừa nhằm bệnh chuyển tới thời kỳ nặng ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.

phương pháp ngăn chặn bệnh giang mai tốt nhất?

Hiện vẫn chưa lây vắc xin đề phòng chứng bệnh giang mai. Vì vậy, để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, bạn nên lưu ý:
– tiến hành tình dục sử dụng biện pháp an toàn, chung thủy. Biết cách sử dụng phương pháp ngăn ngừa dùng biện pháp bảo vệ.
– Không giao hợp trong thời điểm chữa bệnh.
– Vệ sinh liên tiếp sạch sẽ, đặc biệt là bộ phận kín.
– Không áp dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác thường.
– Ẳn sử dụng và tập luyện điều độ nhằm tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể giúp đẩy nhanh quá trình trị bệnh bệnh…
– Đối với nữ giới, trước khi mắc ý định mang thai, phải đi khám sức khỏe tổng quát nhằm nhận biết xem lây lây mang nào dẫn tới hại tới thai nhi hay sức khỏe người mẹ hay không từ đó mang hướng xử lý thích hợp.
xin rằng với các thông tin ở bài viết đã giúp bạn đọc hiểu cụ thể hơn về bệnh giang mai, cũng như sớm nhận biết và điều trị căn bệnh kịp thời. Mọi thắc mắc, vui lòng chat trực tuyến ở ĐÂY nhằm được bác sĩ chuyên khoa chuyên khoa tư vấn và san sẻ đúng thời điểm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét